อบรม จป บริหาร สมัครงานตำแหน่งใด และการขึ้นทะเบียน จป บริหาร 

เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานมีหลายระดับ ได้แก่ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิคขั้นสูง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพและเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหาร ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเฉพาะเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหาร หรือ จป บริหารเท่านั้น มาดูกันว่าเมื่อผ่านการอบรม จป บริหารแล้วสามารถสมัครงานตำแหน่งใดได้บ้างและการขึ้นทะเบียน จป บริหาร มีขั้นตอนอย่างไร 

เมื่อผู้เข้ารับการอบรม จป บริหาร ผ่านการอบรมและผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด จนได้รับวุฒิบัตรเพื่อยืนยันเป็นที่เรียบร้อยสามารถนำไปใช้ประกอบโปรไฟล์เพื่อสมัครงานในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องได้ ดังนี้ 

  • เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับบริหาร หรือ จป บริหาร 
  • คณะกรรมการความปลอดภัยในการทำงาน หรือ คปอ 
  • วิทยากรด้านความปลอดภัยในการทำงาน 
  • สมัครงานทำงานในหน่วยงานและสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน 

การขึ้นทะเบียน จป บริหาร 

หลังจากที่ได้รู้ไปแล้วว่า ผ่านการอบรม จป บริหาร แล้วสามารถนำไปสมัครงานตำแหน่งใดหรือสายงานใดได้บ้าง ต่อมาเราจะกล่าวถึงการขึ้นทะเบียน จป บริหาร ตามกฎหมาย เพื่อเป็นแนวทางคร่าวๆ ให้กับนายจ้าง 

  • ขั้นตอนแรกต้องแต่งตั้งจป บริหาร โดยพิจารณาคุณสมบัติตามความเหมาะสม 
  • เมื่อแต่งตั้ง จป บริหารแล้วให้ส่งผู้รับตำแหน่งอบรม จป บริหาร กับหน่วยงานที่เชื่อถือได้ ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ปัจจุบันสามารถอบรม จป บริหารออนไลน์ได้ 
  • หลังผ่านการอบรม จป บริหาร ให้ดำเนินการขึ้นทะเบียน จป บริหาร แจ้งหนังสือด้วยตนเอง สามารถแจ้งผ่านทางเว็ไบซต์กรมฯ พร้อมแนบหลักฐานให้พร้อม ได้แก่ หนังสือแจ้งชื่อ จป บริหาร สำเนาบัตรประชาชนของ จป บริหาร สำเนาใบผ่านการรับรองหลักสูตร 
  • หลังจากที่ขึ้นทะเบียนกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน อาจเป็นในส่วนของจังหวัดหรือพื้นที่ จากนั้นแค่รอทางเจ้าหน้าที่ส่งหนังสือแจ้ง พร้อมแจ้งเลขทะเบียนของ จป บริหาร เพียงแค่นี้เป็นอันเสร็จสิ้นสมบูรณ์ 

การอบรม จป บริหาร นั้นสำคัญมากจะเห็นได้ว่า หากไม่เข้ารับการอบรม จป บริหาร จะไม่สามารถขึ้นทะเบียนเป็น จป บริหาร ได้เลย การอบรม จป บริหาร มีระยะเวลาในการอบรม 12 ชั่วโมง เมื่อผ่านการอบรมนอกจากจะสามารถขึ้นทะเบียนจป บริหาร ได้ยังสามารถนำไปใช้สมัครงานในตำแหน่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ด้วย 

สุดท้ายเราขอเน้นย้ำเรื่องการอบรม จป บริหาร กับศูนย์อบรมต่างๆ เลือกศูนย์อบรมที่เชื่อถือได้ ศูนย์ฝึกอบรมต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเท่านั้น และควรได้รับมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ด้วย หากต้องการความสะดวกสบายในการอบรมสามารถเลือกอบรม จป บริหาร ออนไลน์ได้ สะดวกสบายเข้ารับการอบรมได้ทุกที่แค่มีสัญญาณอินเทอเน็ตและคอมฯ หรือโทรศัพท์มือถือ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lifestyle

ทำความรู้จักกับเครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญ ประหยัดเวลาและให้ความสะดวกอย่างยิ่งในการทำความสะอาดบ้าน เมื่อเลือกเครื่องดูดฝุ่นต้องคำนึงถึงอุปกรณ์ที่ใช้ด้วย ซึ่งจะต้องปลอดภัยต่อสุขภาพ วิธีการใช้เครื่องดูดฝุ่น มีหลายประเภทให้เลือก เช่น การดูดฝุ่นแบบแห้ง แบบเปียก หรือแบบดูดน้ำ นอกจากประสิทธิภาพในการใช้งานแล้ว คุณสมบัติของเครื่องดูดฝุ่นจะต้องมีประสิทธิภาพการกรองฝุ่นหรือเก็บฝุ่น 100% โดยจะมาพูดถึงในบทความนี้เกี่ยวกับเครื่องดูดฝุ่นว่ามีอยู่กี่แบบ เครื่องดูดฝุ่นมีกี่แบบอะไรบ้าง รูปแบบการใช้งานของเครื่องดูดฝุ่นจะมีอยู่ 4 แบบ ซึ่งสามารถกล่าวได้ดังนี้ จากบทความนี้จะทำให้ได้รู้จักเกี่ยวกับเครื่องดูดฝุ่นว่ามีอยู่ทั้งหมดกี่แบบ และแต่ละแบบนั้นมีประสิทธิภาพการทำงานเป็นอย่างไร ซึ่งที่กล่าวมานั้นล้วนเหมาะสมกับการใช้งานในสถานที่ที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าจะสถานที่แห่งนั้นเหมาะกับการเครื่องดูดฝุ่นแบบใด คนที่ต้องการซื้อมาใช้งานก็ควรพิจารณาให้ดีว่าจะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้านของตน

Read More
Lifestyle

ทำไมต้องมีจป บริหาร ตำแหน่งนี้สำคัญอย่างไร และการอบรม จป หัวหน้างาน

เมื่อเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างาน แล้วต้องนำใบวุฒิบัตรรวมถึงเอกสารสารต่างๆ ไปขอขึ้นทะเบียนเป็น อบรม จป หัวหน้างาน หลังจากเจ้าหน้าที่อนุมัติจะได้เลขทะเบียนมา 1 ชุด หมายถึงว่าได้เป็นอบรม จป หัวหน้างาน โดยสมบูรณ์ การอบรม จป หัวหน้างาน จึงเป็นอย่างที่สำคัญไม่สามารถละเลยได้ ทำไมสถานประกอบกิจการต้องมีจป บริหาร นั่นก็เพราะสถานประกอบกิจการได้เข้าข่ายตามกฏกระทรวงได้กำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ปี 2549  กิจการที่ต้องมี อบรม จป หัวหน้างาน  ได้แก่  กิจการเหล่านี้ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปนายจ้างต้องจัดให้มี อบรม จป หัวหน้างาน เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด หากนายจ้างไม่ปฏิบัติจะถือได้ว่ามีความผิดตาม พรบ. ความปลอดภัย  นอกจากกิจการดังกล่าวที่ต้องมีอบรม จป หัวหน้างาน แล้วยังมีกิจการเพิ่มเติม ได้แก่  โดยกิจการเหล่านี้จะต้องมีลูกจ้างตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป ซึ่งจำเป็นต้องแต่งตั้งอบรม จป หัวหน้างาน คนที่จะมาเป็นจป บริหารได้ต้องเป็นลูกจ้างในระดับบริหารเท่านั้นและต้องผ่านการอบรมจป บริหารตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขหรือวิธีการที่กระทรวงได้กำหนด  […]

Read More
Lifestyle

ราวบันไดเหล็กอิตาลี ได้รับความนิยมสูง มีข้อดีอะไรบ้าง

เหล็กอิตาลีเป็นเหล็กที่ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน มีความละเอียดอ่อน ดึงเอาออกซิเจนและคาร์บอนออกทำให้ไม่มีสนิมมากวนใจและยังมีความแข็งแรงทนทานเหนียวสามารถนำมาดัดโค้งหรือดัดงอเข้ารูปได้อย่างสวยงาม มีศิลปะราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีปคืองานศิลปะที่สร้างสรรค์แบบวิจิตราได้รับความนิยมไปทั่วโลก ราวบันไดเหล็กอิตาลีมีข้อดีอย่างไรเราจะพาทุกคนมาหาคำตอบ  ข้อดีของราวบันไดเหล็กอิตาลี  1.ป้องกันอุบัติเหตุ  ราวบันไดเหล็กอิตาลีมีประโยชน์มากๆ ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่มันยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยปลอดภัยมากขึ้นสามารถจับพยุงช่วยในการเดินขึ้นหรือการเดินลงบันไดสะดวกโดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีปัญหาเรื่องการทรงตัวราวบันไดเหล็กอิตาลีช่วยเซฟความปลอดภัยได้ดีเลยทีเดียว ป้องกันการลื่นล้มสะดุดตกบันไดหรือเสียหลักอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงขึ้นได้  2.สวยงามหรูหรา  ราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีให้ความสวยงามหรูหราทำให้บ้านของคุณดูมีภูมิฐานและมีมูลค่ามากขึ้นสามารถดีไซน์ลวดลายเหล็กดัดให้ออกมาได้หลากหลายตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้านได้ ตามความเชื่อแล้วราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีเป็นบันไดมังกรในบ้านช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านด้วย  3.ทำความสะอาดง่าย  การดูแลรักษาราวบันไดเหล็กอิตาลีนั้นง่ายมากๆดู แลรักษาง่ายและทำความสะอาดได้ง่ายเช่นเดียวกัน ราวบันไดเหล็กอิตาลีอย่างที่บอกว่าในกระบวนการผลิตจะมีการดึงเอาปริมาณคาร์บอนและออกซิเจนออกให้เหลือน้อยที่สุด จึงทำให้มีโอกาสเกิดสนิมได้น้อยดังนั้นอาจไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาอะไรมากมาย ส่วนการทำความสะอาดก็สามารถปัดฝุ่นหรือใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดถูทำความสะอาดคราบฝุ่นหรือคราบสกปรกต่างๆ ออกได้ง่ายมาก กรณีที่เกิดสนิมขึ้นเล็กน้อยสามารถใช้กระดาษทรายขัดออกมาเบาๆ นั้นจากนั้นแต้มสีลงไปสามารถใช้งานต่อได้แบบยาวๆ 4.คุ้มค่าต่อการใช้งาน  ราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีเป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทาน เหล็กมีความเหนียว ทนต่อสภาพอากาศได้ดีทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดีมากๆ มีโอกาสเกิดสนิมได้น้อยๆ ดังนั้นจึงมีความคุ้มค่าต่อการใช้งานเนื่องจากสามารถติดตั้งและอยู่ได้ยาวนานหลายสิบปีเลยทีเดียว   ราวบันไดเหล็กอิตาลีมีข้อดีอย่างไรบ้าง จากทั้งหมดที่เราได้กล่าวถึงทุกคนคงหายสงสัยแล้วว่าทำไมราวบันไดเหล็กดัดอิตาลีถึงเป็นราวบันไดที่ได้รับความนิยมสูง ไม่ใช่แค่ในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยของเรานอกจากทำให้ตัวบ้านดูหรูหราราคาแพงแล้วมันยังบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านและราวบันไดเหล็กดัดอิตาลียังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นระบบความปลอดภัยที่ดีของบ้านเลยทีเดียว 

Read More